หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ท่าโพธิ์ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
   
 
ชาวบ้านในตำบลท่าโพธิ์มีสภาพความเป็นอย ู่แบบเรียบง่าย มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ นับถือศาสนาพุทธ และมีวัดเป็นศูนย์รวมจิตใจ และเป็นศูนย์รวมของการทำกิจกรรมทางศาสนา
 
 
 


 
แถลงการณ์ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจาก โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มหาวิทยาลัยนเรศวร  

ลำดับภาพที่ 1/2

ลำดับภาพที่ 2/2
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

แถลงการณ์ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจาก
โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มหาวิทยาลัยนเรศวร
วันที่ 26 มีนาคม 2563 เวลา 17.00 น.
กรณีนิสิตคณะนิติศาสตร์ ติดเชื้อโควิด-19
ยืนยันผู้เข้าสอบ และผู้คุมสอบ เป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ

ตามที่มีผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นนิสิตคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 และขณะนี้ผู้ป่วยยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก โดยเป็นบุตรสาวของผู้ป่วยรายแรกของจังหวัดพิษณุโลก(หญิงไทยอายุ 42 ปี) ซึ่งเริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2563 และได้เดินทางไปสอบที่อาคารปราบไตรจักร 1 ชั้น 3 เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2563 โดยทีมหาวิทยาลัยนเรศวร มีมาตรการให้ผู้เข้าสอบได้รับการวัดไข้ สวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ มีจำนวนนิสิตเข้าสอบ 250 คน

มีผู้คุมสอบ 10 คน แบ่งนิสิตเข้าสอบเป็น 2 ห้อง ที่นั่งสอบมีการเว้นระยะห่างระหว่างกัน 1 เมตร และตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2563
คณะนิติศาสตร์ได้ดำเนินการจัดสอบแบบออนไลน์ทั้งหมดแล้ว นอกจากนั้นผู้ป่วยให้ประวัติว่า วันที่ 20 มีนาคม 2563 มีการสอบ Take home ร่วมกับเพื่อนที่หอพักเอกชนนอกมหาวิทยาลัยนเรศวร ต่อมาเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 เข้ารับการตรวจที่แผนกฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ด้วยอาการไข้ ระคายคอ และมีน้ำมูก

ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มหาวิทยาลัยนเรศวร
จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้ท่านทราบว่า

    กลุ่มผู้เข้าสอบ 250 คน และผู้คุมสอบ 10 คน จัดอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำ ให้เฝ้าระวังตนเอง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในแหล่งชุมชน สังเกตอาการไข้ ไอ เจ็บคอ หรือครั่นเนื้อครั่นตัว โดยหากมีอาการดังกล่าวให้รีบไปพบแพทย์ ยังสถานพยาบาลที่ใกล้บ้าน
    กลุ่มเพื่อนที่ร่วมสอบ Take home ทั้งหมด จัดเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง และเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค ซึ่งเป็นทีมระบาดวิทยาของอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้ดำเนินการกักตัวและเฝ้าระวัง กลุ่มคนดังกล่าว ตามมาตรฐานอย่างใกล้ชิด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    บุคลากรที่ให้บริการผู้ป่วยรายดังกล่าว ณ แผนกฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ทางโรงพยาบาลทราบรายชื่อทั้งหมดแล้ว โดยระหว่างให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วย บุคลากรทั้งหมด มีการสวมใส่เครื่องป้องกัน และผู้ป่วยได้สวมหน้ากากอนามัยด้วย บุคลากรทั้งหมดดังกล่าว จัดเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง โดยทางโรงพยาบาลได้ให้หยุดปฏิบัติงาน และเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    สำหรับการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับกรณีของผู้ป่วยรายนี้ มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ทำความสะอาดกำจัดเชื้อ บริเวณที่มีโอกาสมีเชื้ออยู่ เช่น หอพักเอกชน ร้านอาหาร และอาคารสอบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หากมีความคืบหน้าเป็นประการใด จะรีบดำเนินการแจ้งในแถลงการณ์ฉบับต่อไป

ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มหาวิทยาลัยนเรศวร


ติดตามสถานการณ์ได้ที่ ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจาก
โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ม.นเรศวร
https://med.nu.ac.th/covid19/index.php

 

ข่าว ณ. วันที่ 27 มี.ค. 2563 เวลา 14.02 น. โดย คุณ ทวีพงษ์ ทุมชะ

ผู้เข้าชม 265 ท่าน

 
 
 
 
 
   



 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 096-674-3478,
081-534-6932
 
 
แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10